Công ty Inox Five Star

Công ty Five Star chúng tôi chuyên cung cấp sỉ Nồi Inox, Bộ Nồi Inox Fivestar, Xửng Hấp Inox FiveStar. Về Five Star hẳn các bạn đều đã biết chất lượng cũng như thương hiệu của nó. Website: https://inoxfivestar.com

Nguyên tắc sử dụng chảo chống dính đúng cách

Để đảm bảo chảo chống dính nhà bạn được bền đẹp và an toàn cho sức khỏe thì nhất định bạn phải nắm được nguyên tắc sử dụng đúng cách. Thế nhưng, một vài thói quen nhỏ của người dùng có thể làm giảm tuổi thọ sử dụng, thậm chí gây hại cho sức khỏe con người. Vì vậy, khi sử dụng chảo chống dính bạn cần nắm các nguyên tắc sau:

1. Đổ dầu vào chảo trước khi nóng

Nhiều người có thói quen đợi chảo nóng mới cho dầu vào để chiên hoặc xào, nhưng điều này chỉ thích hợp khi bạn nấu bằng chảo nhôm, gang thông thường. Còn đối với chảo chống dính thì bạn lưu ý, cần phải đổ dầu vào chảo trước, rồi mới đặt lên bếp. Bởi khi nhiệt độ quá nóng sẽ làm bong tróc lớp chống dính, gây hại cho sức khỏe con người cũng như giảm tuổi thọ sử dụng của chảo đáng kể.

 

2. Sử dụng ít dầu, mỡ khi chiên, xào

Công dụng của chảo chống dính là giúp thức ăn không bị bám dính vào lòng chảo khi chiên, xào. Theo kinh nghiệm, để tạo hương vị cho món ăn, thì bạn nên sử dụng một lượng nhỏ các chất này sẽ vừa giúp tiết kiệm, lại rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, một số loại chảo chống dính bạn có thể không cần sử dụng dầu ăn, bơ khi chiên xào.

3. Nên nấu ở nhiệt độ trung bình

Hiện trên thị trường, chảo chống dính có nhiều loại khác nhau như: Telfon, Ceramic, vân đá hoa cương, kim cương,…Tùy vào chất lượng của mỗi loại sẽ có mức độ chịu nhiệt khác nhau.

Khi sử dụng chảo chống dính bạn lưu ý nếu nấu ở nhiệt độ cao sẽ làm chất chống dính sẽ bị phân hủy và gây hại cho sức khỏe. Do vậy, tùy vào chất lượng chảo chống dính mà khi sử dụng bạn nên nấu ở nhiệt độ như thế nào cho thích hợp. Theo kinh ngiệm, tốt nhất bạn chỉ nên để lửa cháy ở trung tâm đáy chảo, không cháy lan lên thành chảo. Việc sử dụng mức nhiệt trung bình và thấp sẽ đảm bảo chất lượng tốt cho tuổi thọ của chảo chống dính.

 

4. Không dùng chảo chống dính để nướng hoặc kho

Tuyệt đối không dùng chảo chống dính để kho, nướng thức ăn, vì lớp chống chính sẽ nhanh chóng bị hư hại, bong tróc do nhiệt độ cao. Bên cạnh, với việc nêm các loại gia vị khi nấu cũng khiến cho lớp chống dính bị giảm đáng kể.

5. Không nêm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo

Đối với chảo chống dính nếu bị nêm muối trực tiếp trong chảo khi nấu sẽ khiến cho bề mặt chảo dễ bị rỗ, hư hại lớp chống dính và giảm tuổi thọ của chảo.

6. Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Khi sử dụng chảo chống dính thì tốt nhất bạn nên chọn dụng cụ nấu muỗng bằng gỗ để không gây trầy xước bề mặt chảo như các dụng cụ bằng nhôm, inox. Tuyệt đối không dùng đồ bằng nhựa, vì khi nhiệt độ cao sẽ không an toàn cho sức khỏe nhé. Vì thế, dùng đồ bằng gỗ là lựa chọn tốt nhất cho chảo chống dính.

 

7. Vệ sinh chảo đúng cách

+ Chảo mới mua về bạn nên rửa qua 1-2 lần nước rửa chén, sau đó bôi một lớp cà phê lên mặt chảo và hâm nóng. Như thế chảo sẽ được rửa sạch an toàn và không có mùi khó chịu. Lưu ý, nên dùng miếng rửa chén mềm để không làm trầy xước bề mặt chống dính của chảo.

+ Sau khi nấu phải để chảo thật nguội mới rửa, không nên rửa ngay để đảm bảo độ bền cho chảo chống dính.

+ Nếu được, bạn nên rửa chảo chống dính bằng nước ấm sẽ giúp dễ loại bỏ dầu mỡ và cặn thức ăn thừa hơn.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có được kiến thức để sử dụng chảo chống dính đúng cách, an toàn và bền với thời gian nhé.

 

https://inoxfivestar.com/nguyen-tac-su-dung-chao-chong-dinh-dung-cach-ar-1308.aspx