Công ty Inox Five Star

Công ty Five Star chúng tôi chuyên cung cấp sỉ Nồi Inox, Bộ Nồi Inox Fivestar, Xửng Hấp Inox FiveStar. Về Five Star hẳn các bạn đều đã biết chất lượng cũng như thương hiệu của nó. Website: https://inoxfivestar.com

5 lưu ý để nồi inox luôn đẹp và bền

Kiểu dáng sang trọng, kích thước đa dạng, quá trình nấu nướng an toàn, giúp thức ăn chín nhanh và ngon hơn,… là những lý do giúp nồi inox ngày càng nhận được nhiều sự tin dùng của chị em nội trợ. Thế nhưng, để nồi inox luôn đẹp và bền theo thời gian thì không phải ai cũng biết, nhất là khi bỏ qua 5 lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng, vệ sinh và bảo quản nồi inox dưới đây.

 

1. Chọn kích cỡ nồi inox phù hợp với bếp

Kích cỡ nồi inox phù hợp với bếp sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa năng lượng, đồng thời, làm thức ăn chín nhanh hơn nên rút ngắn được thời gian nấu nướng. Đó là lý do trước khi mua nồi inox, bạn nên lưu ý đến vòng lửa, vòng nhiệt của bếp mình đang sử dụng là bao nhiêu để chọn được nồi inox có đường kính tương đương, không quá lớn cũng không quá nhỏ.



2. Hiểu rõ đặc tính và công dụng của nồi inox

Mỗi loại nồi inox có thiết kế và cấu tạo khác nhau, vì thế, đặc tính và công dụng không giống nhau, quan trọng là bạn phải chọn được nồi inox phù hợp với mục đích sử dụng. Chẳng hạn, nồi inox 1 đáy có thiết kế đáy nồi mỏng nên rất dễ làm cháy thức ăn, chỉ thích hợp với những món luộc hay nấu canh. Còn nếu muốn xào, kho, chiên thì bạn phải dùng nồi inox 3 đáy hoặc 5 đáy với thiết kế đáy dày, hấp thụ nhiệt tốt và truyền nhiệt đều.

Ngoài ra, tùy lượng thức ăn mà chọn nồi inox có kích cỡ phù hợp. Những chiếc nồi nhỏ (đường kính 16 hay 18 cm) thích hợp để nấu lượng thức ăn ít cho những gia đình ít người. Còn những chiếc nồi lớn (đường kính 22 hay 26cm) thì thích hợp để nấu lượng thức ăn nhiều cho những gia đình đông người hoặc khi có khách. Chọn nồi inox có kích cỡ phù hợp với nhu cầu nấu nướng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều trong hoạt động nội trợ.



3. Không đặt nồi inox trên bếp quá lâu

Nhiều người có thói quen đặt nồi inox trên bếp thật lâu để nồi thật nóng rồi mới cho dầu ăn, nước hay thực phẩm vào. Điều này hoàn toàn không tốt bởi đáy nồi sẽ nhanh chóng bị cháy, ố vàng, biến dạng dưới sức nóng của bếp. Ngoài ra, nồi đang nóng mà bạn cho nước lạnh vào sẽ khiến nồi bị “sốc nhiệt”, từ đó, giảm độ bền của nồi và gây khó khăn trong việc vệ sinh, chùi rửa.

4. Hạn chế trữ các món chua, mặn trong nồi inox

Những món chua, mặn như canh chua, thịt kho, cá kho, lẩu,… có tính axit cao, dễ bào mòn chất liệu inox, khiến nồi inox không còn sáng bóng, vừa đánh mất tính thẩm mỹ, vừa gây ra những phản ứng độc hại, đe dọa sức khỏe người dùng. Vì thế, không nên trữ các món chua, mặn trong nồi inox qua đêm, mà hãy cho chúng vào những chiếc hộp nhựa an toàn để vừa bảo quản tốt thức ăn, vừa không gây hỏng nồi inox.



5. Không vệ sinh nồi inox khi còn nóng

Nồi inox sau khi nấu xong không được vệ sinh ngay để tránh gây tình trạng sốc nhiệt. Thay vào đó, hãy để nồi thật nguội rồi mới cho nước vào để làm sạch. Với những vết bẩn khó tẩy rửa, bạn có thể dùng chanh, giấm hoặc backing soda để làm sạch một cách nhẹ nhàng và kiên nhẫn. Tuyệt đối không dùng miếng kim loại hay vật sắc nhọn để vệ sinh nồi inox vì chúng sẽ gây ra những vết xước khó chịu trên nồi. Sau khi vệ sinh xong, hãy lau nồi thật khô trước khi bảo quản trong tủ kệ.

Nếu tuân thủ 5 lưu ý trên đây khi sử dụng và vệ sinh nồi inox, bạn sẽ luôn sở hữu những chiếc nồi inox bền, đẹp và an toàn theo năm tháng.

 

https://inoxfivestar.com/5-luu-y-de-noi-inox-luon-dep-va-ben-ar-1307.aspx